Cũng giống như các vận động viên , gà đá cũng cần phải trữ thật nhiều năng lượng trước ngày thi đấu. Đặc biệt là ba ngày cuối trong quá trình biệt dưỡng, cần phải nạp thật nhiều năng lượng cho gà của mình, quá trình này gọi là ‘”Carbo-Loading”, hay còn gọi là ‘”nạp Carbo’” , cụ thể đó là quá trình nạp lượng carbohydrates trong khẩu phần của gà đá trong 3 ngày cuối trước khi xuất trận .

Carbo-loading được thực hiện bằng cách tăng lượng caloric trong khẩu phần ăn của gà . Trong quá trình biệt dưỡng 21 ngày, gà được nuôi bằng thức ăn gà đá có lượng đạm thô khoản 16% (50% Ngũ Cốc Thunderbird + 50% Platinum) trong 11 ngày đầu , sau đó tăng dần lượng carbohydrates lên đến 80% trong ba ngày cuối – cần phải điều chỉnh từ từ để đường ruột của gà không bị ảnh hưởng . Lưu ý : khi nuôi ở Việt Nam do khí hậu nóng ẩm, các bạn phải cần kiểm soát thân nhiệt gà trong quá trình nạp Carbo, nên bổ sung thêm điện giải có chứa Dextrose như D+

Có nhiều loại thức ăn khác nhau được sử dụng cho việc nạp Carboloading , ở Việt Nam ta có thể sử dụng bắp là thứ dễ tìm nhất. Cách làm như sau Ví dụ như sau: 100gram thức ăn, ngày đầu ta thêm 10gram bắp , ngày thứ 2 ta thêm 20gram bắp … cho đến khi lượng bắp chiếm 80gram tương đương 80% bắp trong khẩu phần ăn .

Các bạn có nhu cầu mua thức ăn gà đá Thunderbird vui lòng gọi Liên Hệ: 0933156421 gặp (anh) Vi