1 ngày trước khi ra trận, tôi chích 0.25cc Vitamin B12 ngay ngực của gà, việc này sẽ giúp tăng lượng hồng cầu cũng như lượng oxi trong máu của chúng . Bên cạnh đó khi chích Vitamin b12 cũng giúp chúng cảm thấy thoải mái hơn khi được giữ trong chuồng ốp được che kín trong 30-36 giờ.


Sau khi chích xong , tôi bỏ gà lại vào trong chuồng ốp và che màn lại , gà được nghỉ ngơi trong đó và chỉ được ra ngoài khi cho ăn hoặc kiểm tra phân . Việc bỏ trong chuồn g ốp giúp gà dự trữ năng lượng cho ngày đá , khi nhốt trong chuồng tối gà được nghỉ ngơi và làm chậm quá trình trao đổi chất cho đến khi gà được ra ngoài ánh sáng, một số giờ sau đó quá trình trao đổi chất sẽ tăng lên rất nhanh , gà tỉnh táo tinh thần sảng khoái giúp cho gà dễ dàng đạt phong độ tốt nhất

Về khẩu phần ăn , tôi chỉ cho gà ăn 1/2 khẩu phần ăn bình thường vào buổi chiều ngày trước đá, và sáng ngày đá tôi chỉ cho gà ăn 1/4 khẩu phần ăn bình thường , uống khoản 5 ngụm nước nếu xác định gà đá vào buổi chiều .

Trong ba ngày cuối tôi thường bổ sung lòng trắng trứng luộc cắt hạt lựu và vài muỗng đường nâu vào trong thức ăn gà đá (về phần thức ăn gà đá trong giai đoạn biệt dưỡng các bạn có thể tham khảo ở đây nhé Thunderbird Platinum và Ngũ Cốc Biệt Dưỡng Thunderbird) . Việc bổ sung lòng trắng trứng giúp làm mềm thức ăn , gà dễ tiêu hóa hơn và đường giúp bảo toàn năng lượng (có thể thay thế đường nâu bằng Thunderbird Energizer)

( Trích quyển Cockfighting Secrets của Antonio A. Hidalgo )