GÀ MÁI

Gà mái thường bắt đầu đẻ trứng vào lúc sáu tháng tuổi. Tuy nhiên, hầu hết nhà lai tạo thích sử dụng những gà mái già hơn bởi vì cơ thể gà mái tơ lúc này vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Người ta lo rằng gà con nở từ trứng do gà mái tơ sẽ thiếu đi một vài đặc trưng cần thiết và thường không khỏe mạnh, thể trạng nhỏ . Do đó, gà mái sau khi thay lông thường được chọn để lai giống. Cơ thể của gà khi này đã phát triển toàn diện để cung cấp cho gà con đầy đủ dinh dưỡng ở giai đoạn phôi trứng. Gà mái được dùng để làm giống cho đến khi chúng được bốn tuổi hoặc thậm chí lên đến sáu tuổi phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe.


Thức ăn giàu dinh dưỡng Thunderbird Successor với"công thức tăng tỉ lệ đậu cồ" đảm bảo cho gà mái nọc khỏe mạnh, khả năng đậu cồ cao, khả năng nở tốt hơn, sản lượng trứng tối đa và gà con khỏe mạnh. Tìm hiểu thêm bấm vào đây


GÀ TRỐNG

Đối với gà trống tơ tuổi từ tám tháng có thể sử dụng nhưng không được cho lai giống với quá nhiều gà mái bởi giao phối quá nhiều có thể ảnh hưởng đến tính gan lì của gà tơ. Thay vào đó có thể sử dụng gà trống ở tuổi 15 - 18 tháng (bullstag). Lý tưởng nhất là gà trống ở tuổi từ hai đến bảy và cũng phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe.


Người viết : Jun Jamandores