Truyền thống chơi gà đá đã có hơn 6000 năm. Trên thực tế , trận đá gà đầu tiên được ghi nhận là vào năm 1634 . Gà đá là những giống gà được huấn luyện đặc biệt , và chúng được lai tạo với mục đích chiến đấu 

Nếu bạn muốn biết cách làm thế nào để gà trống đá tốt hơn, bạn đã đến đúng nơi. Chúng tôi sẽ chia sẻ một số phương pháp cho bạn .

Với sự chăm sóc, chương trình huấn luyện thích hợp và cho ăn những thức ăn tốt nhất cho gà , một con gà trống bình thường cũng có thể trở thành một chiến binh. Từ đó, bạn cũng có thể bắt đầu nhân giống gà trống đá của riêng mình.

GIỮ LỬA ĐAM MÊ ! 

Nhiều điều bạn có thể làm để giúp gà trống chiến đấu tốt hơn phụ thuộc vào phần huấn luyện, chăn nuôi và cho ăn. Nhưng bạn cũng có thể thêm một số kỹ thuật vào chế độ của mình để giúp tăng hiệu suất cho gà nòi của bạn.


Cắt gọn (tém) mồng và tích

Bạn cần cắt gọn mồng và tích của gà . Quá trình này thường được thực hiện sau khi tẩy giun (bằng xổ giun Strongard hoặc Vermigo) và "tẩy khuẩn" loại bỏ bớt các vi khuẩn có hại bằng kháng sinh (như Romoxtyl) cho gà chọi.

Bạn có thể dùng một chiếc kéo sắc để cắt gọn mồng tích .

Sau khi cắt gọn mồng tích, nhớ xịt chất khử trùng lên vùng bị cắt. Nó sẽ ngăn chặn bất kỳ vi khuẩn nào tích tụ và gây nhiễm trùng.

Sau khi cắt gọn mồng, gà nòi của bạn sẽ có thể nhìn thấy tốt hơn rất nhiều. Tầm nhìn của gà sẽ trở nên rõ ràng hơn khi mòn không che mắt gà nữa. Ngoài ra nếu bạn không loại bỏ hoặc cắt gọn những bộ phận này, đối thủ có thể nắm lấy mồng hoặc tích và đối thủ dễ dàng điều khiển chuyển động gà của bạn.

Khi cắt gọn mồng và tích , gà trống của bạn có thể hoạt động tốt hơn nhiều vì chuyển động và tầm nhìn của chiến kê sẽ không bị hạn chế.


Sử dụng Vitamin B Complex

Tất cả các quá trình huấn luyện và các bài tập trong quá trình tiền biệt dưỡng có thể khiến gà trống của bạn mệt mỏi. Để giúp gà chọi lấy lại năng lượng, bạn có thể sử dụng các vitamin nhóm B. Nó sẽ giúp chiến kê của bạn mạnh mẽ hơn và thoát khỏi sự mệt mỏi.

Nhiều người đã thấy kết quả tuyệt vời sau khi cho gà sử dụng vitamin B complex cho gà trống của họ. Thuốc tiêm cũng vô hại và hoàn toàn an toàn cho gà nòi của bạn. Đảm bảo bạn mua đúng loại thuốc cho gà đá của mình. Đừng bao giờ tiêm bất cứ thứ gì vào gà trống nếu bạn không chắc chắn về độ uy tín của chúng.

Bài tập thể lực

Khi còn nhỏ, gà trống của bạn cần có một không gian rộng lớn và thoáng để chúng có thể chạy nhảy xung quanh . Gà ít vận động thường khả năng chiến đấu sẽ không cao, chúng dễ dàng bị thừa cân . Trong quá trình nuôi dưỡng, bạn cần cũng cho gà một số bài tập nhẹ để gà có thể di chuyển nhanh và thoải trên sân đấu .

Một số bài tập được áp dụng như chạy , bay. Bạn cần thiết kế các loại chuồng, sân để gà có thể vận động thử thách về thể chất. Bạn sẽ biết một con gà nòi được huấn luyện hoàn hảo khi nó có thể sử dụng kết hợp mỏ và chân của mình một cách nhuần nhuyễn

Nhiều năm trước, người ta thường dùng lồng chạy giống loại mà chuột lang dùng để tập thể dục cho gà nòi của họ. Mặc dù nó có vẻ kỳ lạ, nhưng quá trình này đã mang lại một số kết quả tích cực. Nhiều vùng nhỏ sử dụng kỹ thuật này cho đến ngày nay.


Đào tạo tinh thần

Một con gà trống thường chiến đấu được tốt vì nó bị sốc trước môi trường mới. Để ngăn điều này xảy ra, bạn có thể thực hiện một số biện pháp huấn luyện , đào tạo tinh thần cho chúng

NỀN , trong quá trình này, bạn để gà trống làm quen với nền sân mà nó sẽ thi đấu (nền cát, nền đất nện). Bằng cách này, gà trống không cảm thấy có sự thay đổi lớn khi thi đấu trên nền cứng (cát) của bồ gà. Bạn cũng có thể đặt phần đất nện (cát) ở chỗ thả gà con lúc còn nhỏ để gà có thể làm quen , tránh cỏ nếu có thể.

TIẾNG ỒN, hãy cho gà trống quen với tiếng ồn lớn bằng cách mở nhạc to cho gà quen .

VỆ SINH ,Nhớ giữ vệ sinh sạch sẽ nơi nhốt gà.

ÁNH SÁNG , sử dụng đèn sáng giống loại được sử dụng trong bồ gà. Ban đêm tắt đèn tối để gà được nghỉ ngơi .

Làm tất cả những điều này sẽ làm cho gà nòi cảm thấy như đang ở nhà. Vì vậy, khi ra trường gà , chiến kê của bạn không quá sợ hãi và cảm thấy như đang vẫn ở trong vùng an toàn của nó.


(còn tiếp)